Monday, April 22, 2013

Quay Lại - Ch.4

Nguyên tác: 倒带

Tác giả: 爱炫爱浩

Dịch: Quick Translator

Chỉnh sửa: An Minh

Tặng Micsy <3

Don’t take this out without my permisson!

~***~

4.
 
Thi cuối kỳ xong, JaeJoong theo YunHo về nhà chơi, nhân tiện làm quen với người nhà của anh.

Lúc ngồi trên xe quay về, trong tay ôm một ít đặc sản cùng đồ ăn, JaeJoong đeo tai nghe nhạc, nhìn cây cối lướt nhanh bên ngoài cửa sổ, nước mắt đọng trong hốc mắt, nhưng một giọt cũng không chảy ra.

Thế giới của YunHo với của mình hình như hoàn toàn không giống nhau. JaeJoong khẽ thở dài, là đứa con trai cả trong một gia đình truyền thống như vậy, cậu còn có thể làm gì, còn chờ mong được gì?

Sắp về đến bến, YunHo gọi điện tới, JaeJoong đỏ mắt nhận điện, âm thanh vui vẻ của YunHo truyền tới.

“JaeJoong, về đến nhà chưa? Chị cậu có đến đón không?”

“Không.” JaeJoong khẽ cắn môi, tim như thắt lại, “Cậu không phải lo, bạn gái tớ đến đón.”

Đầu dây bên kia đột nhiên an tĩnh lại, lát sau mới vang lên giọng nói ngạc nhiên của YunHo.

“Cậu… cậu có bạn gái?”

“Ừ, mới từ nước ngoài về.” JaeJoong nói dối, nhưng YunHo không thể thấy gương mặt đỏ bừng của cậu.

“Cậu… cậu làm sao lại có bạn gái?” YunHo chưa chịu tin, hỏi lại một lần nữa.

“Bao giờ khai giảng sẽ giới thiệu với cậu.” JaeJoong đột nhiên thấy hối hận, “Tớ cúp máy đây, byebye.”

Vội vàng tắt di động, JaeJoong chợt cảm thấy mệt mỏi, cả thân mình đều mềm nhũn.

Rốt cuộc vẫn nói ra, như thế, đối với tất cả mọi người đều tốt, dù sao YunHo cũng không có khả năng thích con trai, JaeJoong chua xót nghĩ.

Nhưng thật sự vẫn rất muốn biết, ở trong lòng cậu ấy, cậu có vị trí như thế nào.

YunHo vô lực nghe tiếng ‘tút tút’ của điện thoại, qua ba mươi giây mới buông máy. Chậm chạp quay về phòng, nằm trên giường nhìn trời.

Vì sao lại thế? Hiện tại không phải rất ổn hay sao? Vì sao phải có bạn gái? Vì sao JaeJoong phải có bạn gái?

YunHo lăn qua lăn lại trên giường, quấn chăn nhìn ra ngoài cửa sổ, Kim JaeJoong, cậu muốn tớ phải làm sao bây giờ?

Tầm mắt quay về phía chiếc gối đầu, YunHo nhớ đến mấy ngày cùng JaeJoong ngủ chen chúc trên chiếc giường này, có thể đùa giỡn, ôm lấy eo, khoác lấy vai, lúc ngủ có thể gác chân lên người, cũng có thể dùng cả tay lẫn chân quấn lấy, buổi sáng rời giường có thể chứng kiến tính xấu khi ngủ dậy độc nhất vô nhị của Kim đại thiếu gia, nửa đêm tỉnh lại, cũng có thể cảm nhận hơi ấm từ người bên cạnh.

YunHo vùi mặt vào gối của JaeJoong, suy nghĩ hỗn loạn đến mức muốn tự sát.

“Chẳng lẽ mình cũng nên tìm bạn gái? Mình sắp bệnh rồi.”

Một mùa hè này, tất cả đều không vui.

- - -

Quay lại trường, cả hai người đều hiểu mà cố tạo khoảng cách, JaeJoong vì câu nói dối trên điện thoại mà thực sự đi tìm một cô bạn gái, vừa ngoan vừa đáng yêu, lúc cười lên hai mắt nheo tít lại, hàng ngày cũng chẳng có yêu cầu gì đặc biệt, thời điểm thân mật nhất cũng chỉ là đạp xe chở cô bé đi mua sữa chua mà thôi.

Trên bảng kết quả kỳ thi bơi lội viết Kim JaeJoong được 90 điểm, cậu đăm đăm nhìn máy tính suy nghĩ mất nửa ngày, lúc trước đã hứa với YunHo, nếu qua được sẽ mời một bữa cơm, nhưng bây giờ…

Thở dài một tiếng, JaeJoong tắt điện thoại nhét xuống dưới gối, không nghĩ nữa, càng nghĩ càng phiền.

Vì thế tháng chín tháng mười, hai người trở thành quân tử chi giao, lúc gặp mặt lấy chuyện thời tiết để mở đầu, tuy vẫn ở bên nhau, nhưng cuối cùng YunHo cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn JaeJoong chở cô bạn gái xinh đẹp đi, còn trong đầu JaeJoong thì nghĩ, có phải ngày đó mình quá nhạy cảm không, thế nào mà làm ra vẻ xa cách thì liền lạnh nhạt ngay được.

Chưa kể mỗi lần thấy dáng vẻ muốn nói lại thôi của YunHo, chắc hẳn không phải không có cảm giác gì với cậu? JaeJoong đưa bạn gái về nhà, vẫy tay tạm biệt rồi quay đi, trong lòng vẫn nghĩ.

Nếu mình không dứt khoát đến thế thì tốt rồi, chẳng hiểu hôm đó bị làm sao nữa~

Mãi cho đến tháng mười một, có một ngày YunHo đột nhiên gọi điện.

“JaeJoong, trời lạnh quá, tớ định đi mua áo khoác, cậu đi cùng tớ được không?”

JaeJoong không nghĩ mà đáp ứng luôn, đứng dậy sửa soạn, gọi điện cho bạn gái nói không cùng cô bé tự học được, sau đó khoác túi lên vai, chạy ra đường đón xe bus. Kết quả vừa xuống lầu, liền trông thấy bạn gái đang đi tới, JaeJoong hít sâu một hơi, không được tự nhiên mà kéo kéo quai túi.

“Sao… sao em lại đến đây?”

“Em cũng muốn mua áo khoác, để em đi cùng, còn có thể giúp anh chọn đồ nữa.” Cô bé kia cười ngọt ngào, tay tự nhiên khoác lấy tay JaeJoong, JaeJoong hơi né qua một bên, nhưng rốt cuộc vẫn im lặng.

YunHo mặc chiếc áo khoác từ năm trước đứng ở trạm chờ JaeJoong, JaeJoong cố gắng vươn tay ra cửa sổ xe vẫy vẫy, YunHo thấy liền cười, lên xe, len trong đám người tiến về phía JaeJoong, đứng sát vào cậu, cánh tay nắm chặt tay vịn bên cạnh, cả cánh tay như ôm lấy cậu vào lòng.

“Hôm nay không có tiết à? Tớ cứ sợ cậu không có thời gian.” Tâm trạng YunHo rất tốt, “Trời lạnh rồi, cậu cũng mua một cái đi.” Nói xong mới phát hiện bạn gái JaeJoong ngồi ở ghế trên, nụ cười như đông cứng lại.

“Chào, anh không biết em cũng đi cùng.” YunHo khách sáo chào hỏi, nghiêng đầu liếc nhìn JaeJoong, JaeJoong cắn cắn môi, đứng nhìn phong cảnh bên ngoài cửa xe mà không lên tiếng. Bạn gái cậu thì lại tươi cười.

“Vì em cũng muốn mua áo khoác, còn có thể tư vấn giúp các anh nữa. Anh JaeJoong cũng nên mua một chiếc.”

“Ừ.” YunHo gật gật đầu, sắc mặt đã không còn tốt như lúc nãy. Xe lắc lư tiến vào trạm kế, YunHo không biết là vô tình hay cố ý mà tiến sát JaeJoong hơn, đem cậu ôm trong tay, xe dừng khiến JaeJoong hơi ngả người ra sau, tóc quệt vào áo YunHo, YunHo trông thấy, tay cứ vô thức mà siết chặt hơn.

JaeJoong cũng cảm giác được YunHo đang áp sát, tuy mặc áo lông rất dày, nhưng vẫn cảm nhận được hơi ấm từ người còn lại, mặt cậu hơi hồng lên, chân hơi lùi ra sau một chút, an tâm tựa vào vòng tay của YunHo, lại ngẩng đầu liếc anh một cái, mỉm cười.

Thân mình chuyển động theo quán tính của xe. Cả hai đều cười đầy mơ hồ, tự tận hưởng cảm giác hạnh phúc mà chỉ có chính mình mới hiểu được.

Bạn gái JaeJoong vẫn ngẩn người nhìn ra ngoài cửa sổ, thi thoảng lại quay đầu nhìn JaeJoong, cười một cái.

Mỗi lần như thế, không hiểu sao cả JaeJoong lẫn YunHo đều cảm thấy bối rối, rồi đồng thanh.

“Xe chật quá.”

. . . . . .

Đến trung tâm thương mại, JaeJoong mới nhận ra đưa bạn gái đi cùng là một sai lầm. Hai chân của phụ nữ sinh ra chỉ dùng để đi dạo phố mua sắm, giống như hai cái đùi của gà sinh ra để ăn vậy.

Mình đúng là ngớ ngẩn, JaeJoong ngồi trên ghế nhìn bạn gái thử đến cái áo thứ 7, YunHo bất đắc dĩ ngọ nguậy bên cạnh, tranh thủ lúc cô bé kia đi thử cái áo thứ 8, lân la đến bên cạnh JaeJoong.

“JaeJoong, có phải tớ cũng nên tìm bạn gái không?”

“Không được.” Không cần suy nghĩ, JaeJoong phản đối thẳng thừng.

“Vì sao?” Trong lòng YunHo lúc đầu là hơi giật mình, sau đó là tràn ngập vui sướng. “Quen một người cũng tốt mà, có thể đưa cô ấy đi dạo phố mua sắm.”

“Phiền lắm, cậu không biết thôi.” JaeJoong hơi tức giận liếc mắt nhìn anh, “Bạn gái cái gì, liệu có thích hợp không, có tốt tính không, có hiểu cậu bằng tớ không?”

YunHo nghĩ, đây gọi là chỉ cho phép quan viên phóng hỏa, không cho dân chúng đốt đèn. Nhưng vì thái độ của JaeJoong nên cũng vui vẻ.

“Vậy bạn gái cậu không hiểu cậu bằng tớ, vì sao cậu phải tìm cô ta?”

JaeJoong nhất thời không trả lời được, vừa lúc bạn gái thay đồ đi ra, hai người đứng lên, YunHo thản nhiên nói, Đi xem đồ nam chút nhé?

Cô bé kia lập tức mỉm cười, chắp tay tỏ vẻ xin lỗi.

“Em sai rồi em sai rồi, lại quên mất việc này.”

YunHo cười cười, kéo JaeJoong đến khu bán đồ nam, JaeJoong liếc YunHo một cái, lại liếc mắt nhìn bạn gái bên phải.

Thì ra là thế, ánh mắt giống nhau quá.

Đến nơi, JaeJoong hoàn toàn quên mất người bên cạnh, cùng YunHo thử lần lượt từng chiếc một, YunHo rất phối hợp chỉnh trang quần áo cho JaeJoong. Hai người thử được mấy cái, JaeJoong nhìn thấy một chiếc màu lam, liền đưa cho YunHo thử, công nhận rất vừa vặn.

“JaeJoong, cậu cũng mua một chiếc đi, màu đỏ được đấy, hợp với da trắng của cậu.”

“Không nên.” Bạn gái JaeJoong im lặng nãy giờ đột nhiên lên tiếng, “Không bằng mua màu đen, không sợ bẩn, anh JaeJoong luộm thuộm lắm.”

“JaeJoong làm sao mà luộm thuộm được? Cậu ấy thích sạch sẽ, em hiểu chưa?” YunHo có hơi giật mình nhìn cô bé kia, “Aiii, em đừng có phúc mà không biết hưởng.”

JaeJoong không nói gì, cầm chiếc áo khoác màu đỏ, chuẩn bị cởi áo đang mặc ra để thử, cả YunHo và bạn gái cậu cùng lúc đưa tay ra, JaeJoong cúi đầu tự nhiên đưa áo cho YunHo, đi đến trước gương thử đồ. Bạn gái cậu ngạc nhiên đến mức ngẩn người, mặt lộ rõ vẻ khó chịu.

“Đúng là rất đẹp.” JaeJoong nhìn trái nhìn phải, lại nhìn qua gương thấy nụ cười trên môi YunHo đang dõi theo cậu, liền đắc ý quay đầu tạo dáng cho anh xem. YunHo liên tục gật đầu, gọi người bán hàng chuẩn bị gói đồ lại.

“Chiếc này quả thực rất đẹp.” Ngay cả nhân viên bán hàng cũng tán đồng, “Mặc lên rất có khí chất, các cậu nhìn lại mình xem, trông rất phong độ đúng không?”

“Còn giống đồ tình nhân nữa.” JaeJoong vừa thay áo vừa cười nói một câu, YunHo haha cười đưa áo cũ qua, nhân viên bán hàng cũng cười, đưa phiếu tính tiền cho JaeJoong.

“Tớ đi thanh toán, cậu đưa thẻ cho tớ.”

YunHo rút ví, lấy thẻ đưa JaeJoong, JaeJoong liếc mắt nhìn.

“Mật mã là sinh nhật của cậu?”

“Ừ.”

“Xin đấy, phải đổi đi chứ, không sợ có ngày tớ xài hết tiền của cậu à?” JaeJoong đùa.

“Thế đổi sang sinh nhật của cậu cũng được.” YunHo đầu cũng không ngẩng lên, đơn giản đáp. “Sinh nhật của cậu dễ nhớ hơn.”

“Cậu đúng là heo, có khác gì nhau sao?”

“Vậy thì gộp sinh nhật của hai đứa mình lại.” YunHo ngồi thẳng lên nhìn JaeJoong, “Cậu không ngại phải ấn nhiều số chứ?”

JaeJoong liếc mắt nhìn nhân viên bán hàng cùng cô bạn gái đang ngẩn ra, cười cười đi thanh toán. YunHo nhìn đến bạn gái JaeJoong đã bắt đầu ngồi không vững, đột nhiên rất muốn trêu tức cô ta.

“Sao thế, em có vẻ chán?”

“Cũng hơi hơi.” Cô bé chẳng nể nang gì mà đáp trả, “Đối với anh JaeJoong thì anh quan trọng hơn em. Lúc trước em nài anh ấy đi dạo phố cùng thì anh ấy toàn nói phải học, anh chỉ cần một cú điện thoại đã có thể kéo được anh ấy đi rồi.”

“Đúng thế.” YunHo cất ví, nói mà như khoe, “Nếu JaeJoong hoặc anh mà là nữ, đảm bảo bọn anh sẽ là một đôi.”

Cô bé kia sững sờ, trừng mắt nhìn YunHo, rồi sửa soạn đứng lên.

“Vậy các anh cứ thong thả, em muốn về trước, còn phải đọc sách.” Vẻ mặt rõ ràng là tức giận.

“Muốn anh đưa về không?” YunHo tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.

Mặt cô bé trắng bệch, cố gắng trấn tĩnh lại rồi gượng cười.

“Không cần. Còn nữa, anh bảo anh JaeJoong tối nay gọi điện cho em.”

. . .

“Người đâu rồi?” JaeJoong thanh toán xong quay ra đã không thấy bạn gái đâu.

“Hình như bị tớ chọc giận nên bỏ về rồi.” YunHo nhỏ giọng nói, thấy vẻ mặt JaeJoong lập tức trở nên nghiêm nghị, trong lòng chợt thấy không vui.

“Có muốn tớ gọi cho cô ta bảo quay lại không? Hình như tớ hơi quá đáng.”

“Không cần.” Cậu cũng không rõ cảm xúc hiện tại là gì, “Đi thôi, lúc nào về tớ tìm cô ấy là được.”

Hai người xách túi đồ to đi ra khỏi trung tâm thương mại mới phát hiện trời đã tối, từng đợt gió lạnh ùa qua, JaeJoong kéo cao cổ áo.

“Lạnh quá, đi ăn cơm thôi.”

. . .

Lúc từ tiệm ăn đi ra, đột nhiên trời đổ tuyết.

Đây là trận tuyết đầu mùa, JaeJoong vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, ngẩng đầu đưa tay hứng tuyết rơi. Trên đường cũng có rất nhiều người dừng chân vui sướng nhìn trời.

YunHo ngẩng đầu, đưa tay kéo JaeJoong lại.

“Lạnh lắm, hứng làm gì.”

Tâm trạng của JaeJoong vô cùng tốt, nhìn thấy ánh mắt sáng ngời của YunHo, đột nhiên lá gan to ra, nắm tay anh nhét vào túi áo khoác của mình.

“Thế này càng ấm.” JaeJoong nghiêng đầu cười, dưới ánh đèn vàng, nụ cười càng thêm rực rỡ, hệt như một bông hoa nở trong tuyết.

Yết hầu YunHo căng thẳng, anh cúi đầu nhìn nhìn, lặng lẽ rút tay ra. JaeJoong sửng sốt, nụ cười trên mặt như đông cứng lại.

YunHo cười bỡn cợt, thấy vẻ khẩn trương của JaeJoong, lại nhét tay vào túi áo, mười ngón đan nhau, sau đó áp sát vào JaeJoong hỏi.

“Cậu chắc chắn muốn thế này?”

JaeJoong bật cười, thật đúng là, chơi với mình lâu, YunHo cũng dần biết cách hành hạ người khác rồi. Vì thế vui vẻ gật gật đầu.

“Đi thôi, Jung đại ca.”

Hai người nắm tay đi được mấy bước, thấy tư thế này thật kỳ quái, đều không kiềm được mà cười rộ lên, JaeJoong buông tay ra, đón lấy mấy bông tuyết.

“Nóng quá, lòng bàn tay chảy cả mồ hôi rồi.”

YunHo cũng yên lặng lau lòng bàn tay ướt mồ hôi vào quần áo, rồi quay đầu nhìn JaeJoong đang cười ngây ngô như trẻ con, cúi mặt cắn môi, hai tay vô thức xoắn chặt vào nhau, sau đó cất tiếng.

“JaeJoong, chia tay bạn gái được không?”

JaeJoong mở to mắt, ngẩng đầu, gương mặt nghiêm túc của YunHo trước mắt vừa mơ hồ lại vừa rõ ràng.

“Được không, JaeJoong, chia tay đi.”
 

1 comment:

  1. Không thấy chương 1 2 3 chỉ có chương 4???

    Bạn đùa mình à??? *khóc rống*

    ReplyDelete