Monday, August 29, 2011

Những Tháng Ngày Tuổi Trẻ - Ch. 35 + 36

Tác giả: i丶takE

Dịch: Quick Translator

Chỉnh sửa: An Minh

Don't take it out without my permission

~***~


Chương 35. “Tôi có người yêu rồi. Tôi rất yêu người ấy, muốn sống với người ấy, tuy rằng người ấy là con trai.”

Một tuần sau, mẹ YoonHo đến tìm JaeJoong. Việc này xảy ra hơi ngoài dự tính của JaeJoong, cậu cứ nghĩ bà sẽ đến luôn sau hôm gặp Kang Hye Jin. Tuy nhiên, khi gặp JaeJoong, bà có vẻ khá hoà nhã, không có ý trách mắng hay gay gắt gì.

JaeJoong còn tưởng giống như trong phim, mẹ YoonHo sẽ quẳng cho cậu một tấm ngân phiếu, bắt cậu rời xa anh. Cho nên ngày hôm qua JaeJoong còn cùng YoonHo ở nhà tập cách xé ngân phiếu làm sao cho thật khí thế, thật phong độ. Nhưng chắc bây giờ không dùng được rồi.
Mẹ YoonHo chỉ đơn giản hỏi những chuyện giữa JaeJoong và YoonHo từ khi quen nhau, hai người đã ở bên nhau bao lâu rồi. Bà nói bà rất thích JaeJoong, còn đối với chuyện hai người, bà không đồng ý nhưng cũng không phản đối. Vì bà xác định bây giờ cả hai còn trẻ, cuộc đời còn dài, rất khó có thể biết được về sau sẽ thế nào.

Mẹ YoonHo còn hỏi, lần trước YoonHo gọi điện nói đã có người yêu, có phải đó chính là JaeJoong hay không? JaeJoong gật đầu. Nghe thế bà liền nói, chỉ cần con mình thích, người làm mẹ là bà không có ý kiến gì, dù sao hạnh phúc của đứa con chính là mong muốn lớn nhất của cha mẹ, cho dù YoonHo có yêu con trai, ban đầu bất ngờ nhưng dần dần cũng sẽ quen thôi. Có điều muốn cha YoonHo đồng ý thì không có dễ dàng như vậy.

Cuộc gặp đó khiến cho JaeJoong có chút không biết phải làm sao. Lúc đi taxi về nhà, tài xế taxi là một người nói nhiều, thấy sắc mặt cậu không tốt lắm liền hỏi có người yêu hay chưa, có phải cùng bạn gái chia tay không… linh tinh gì đó, lúc đến nhà thì tiền xe là 20 đồng, nhưng JaeJoong đưa cho anh ta 100 đồng, nói.

“Tôi có người yêu rồi. Tôi rất yêu người ấy, muốn sống với người ấy, tuy rằng người ấy là con trai.”

Không chờ tài xế trả lại tiền thừa, JaeJoong lên nhà luôn. Cậu dùng 80 đồng, để nói với một người xa lạ nguyện vọng của chính mình.

Kim JaeJoong muốn được ở bên Jung YoonHo.

~***~

Nghỉ hè về nhà, YoonHo bảo cậu hãy đợi đến khi tốt nghiệp rồi hãy nói chuyện với gia đình, nhưng JaeJoong không quan tâm, vẫn quyết định nói thẳng với cả nhà. Cậu không muốn tình yêu của mình phải trốn tránh như vậy, cho dù gia đình có phản đối, cậu cũng sẽ cương quyết đến cùng.

“Kim phu nhân, Kim lão gia, con có chuyện muốn nói.”

“Yah, nhóc con, vì sao không tính cả hyung?” HeeChul ở bên cạnh ồn ào.

“Có… chuyện gì thế?” Cha mẹ Kim bị vẻ mặt nghiêm túc của JaeJoong doạ rồi.

“Con yêu một người nhưng người đó là con trai nói cách khác con của cha mẹ là đồng tính luyến ái chỉ thế thôi ạ.” JaeJoong nhắm mắt, hít sâu một hơi, nói nhanh một câu không có chấm phẩy gì. Nói xong, cậu cảm thấy nỗi bất an tồn tại ở đáy lòng bấy lâu nay đã biến mất.

Hồi lâu, trong nhà vẫn im lặng không có thanh âm, JaeJoong vẫn đang nhắm mắt nghĩ thầm, Sao lại im lặng thế, không có động tĩnh gì, hay mình doạ mọi người ngất hết rồi? JaeJoong lặng lẽ mở to mắt, thấy Kim phu nhân, Kim lão gia ngồi đối diện đang ngây người.

“Cha… mẹ… nói gì được không? Đánh con mắng con đều được, cứ im lặng thế con sợ lắm.” JaeJoong nói nhỏ nhỏ.

“Những gì con nói đều là thật?” Kim phu nhân mở miệng.

“Con khẳng định là thật?” Kim lão gia xác nhận lại một lần, xem liệu có phải mình nghe nhầm không.

“Vâng!” JaeJoong kiên định gật đầu.

“Ai?”

“Jung YoonHo.”



Cả kỳ nghỉ hè, JaeJoong bị nhốt trong nhà. Tất cả mọi sự liên hệ với bên ngoài đều bị cắt đứt. Cha mẹ JaeJoong còn bàn bạc định đưa cậu đi du học. Mặc cho JaeJoong có nói thế nào, cha mẹ cậu vẫn không thay đổi thái độ. YoonHo cũng từng tìm đến nhà nhưng không được mở cửa cho vào.

~***~


Chương 36. “Nếu YoonHo muốn chia tay với cháu thì bác bảo anh ấy tự đến mà nói, nếu không, cháu có quyền giữ im lặng.”

Tuy nói là bị nhốt trong nhà, nhưng JaeJoong không có ngốc đến mức làm ầm ĩ hay tuyệt thực gì đó, cậu vẫn như cũ cần ăn thì ăn, cần ngủ thì ngủ, ở nhà tự tại. Tuy rằng tất cả thiết bị có thể thông tin liên lạc đều bị cha mẹ thu hết, nhưng bên cạnh vẫn còn Kim HeeChul. Qua HeeChul, YoonHo biết được tình hình của JaeJoong nên cũng không quá lo lắng. Kim phu nhân và Kim lão gia vẫn kiên quyết bắt JaeJoong cắt đứt quan hệ với YoonHo, không ngừng khuyên bảo JaeJoong. Mà JaeJoong cũng kiên quyết không đáp ứng.

ChangMin về nước nghỉ hè, dưới sự giúp đỡ của HeeChul đã đến gặp JaeJoong, nói cho cậu biết, lần trước Kang Hye Jin đến tìm cậu xong thì đến nhà YoonHo, nhưng cha YoonHo vừa ra nước ngoài nên chỉ có thể nói với mẹ anh. Tuy nhiên điều mà cô ta không nghĩ tới chính là mẹ YoonHo đến tìm JaeJoong nhưng chẳng làm gì. Nhưng cách đây mấy hôm cha YoonHo đã về, Kang Hye Jin liền nói cho ông biết, cho nên, YoonHo hiện tại cũng đang bị nhốt trong nhà, bị ép phải cùng Kang Hye Jin kết hôn. YoonHo không đồng ý, cha anh mới nói không kết hôn cũng được, nhưng phải cắt đứt với JaeJoong. YoonHo cũng không chấp nhận, vì thế hai cha con đang rất bất hoà.

Đã nghe ChangMin nói qua, cho nên thời điểm cha YoonHo xuất hiện trước mặt JaeJoong, cậu một chút cũng không kinh ngạc.

Kim phu nhân và Kim lão gia thấy JaeJoong chẳng có dù chỉ một chút ý muốn chia tay YoonHo, cho nên quyết định đưa JaeJoong đến Phần Lan, hy vọng khoảng cách sẽ khiến hai người ‘xa mặt cách lòng’. Đang lúc JaeJoong bận nghĩ xem làm thế nào để nói cho YoonHo biết chuyện này, thì cha YoonHo tìm đến nhà. Lúc đó JaeJoong khoanh chân ngồi trên sôpha, vừa ăn táo vừa xem TV vừa nghĩ cách cùng YoonHo lên hệ, cha YoonHo đột nhiên xuất hiện. Tuy chưa từng gặp nhưng JaeJoong biết người đàn ông này là ai.

“Cậu là Kim JaeJoong?” Cha YoonHo nhìn JaeJoong một lúc lâu mới lên tiếng.

“Bác biết rồi còn hỏi.” JaeJoong hờ hững chớp mắt, tại sao người đến gặp cậu cứ mở đầu bằng cái câu ấy nhỉ, chả có tí sáng tạo nào. Nghĩ rồi bĩu môi tiếp tục ăn táo.

“Thế chắc cậu cũng biết ta là ai.” Cha YoonHo hỏi đầy dụng ý.

“Bác là vì quan hệ giữa cháu với YoonHo mà đến, người quản được chuyện của YoonHo còn có thể là ai nữa.”

“Cá tính không tồi. Ta cũng không nhiều lời. Ta hy vọng cậu sẽ không bám lấy con ta nữa.”

JaeJoong không nói gì, chỉ tiếp tục ăn táo.

“Hai đứa bây giờ tuổi còn trẻ, cho nên loại chuyện bồng bột này ta xem như chưa từng xảy ra. Cậu cũng biết thân phận của con trai ta, cho nên ta hy vọng cậu đừng cản trở tiền đồ sau này của nó.” Nói xong, ông lấy ra một tờ ngân phiếu để trước mặt JaeJoong.

JaeJoong cầm lên xem, thấy trên mặt viết 500 vạn, HeeChul ngồi bên cũng nhìn qua nói,

“Whoa, hoá ra Jung YoonHo có giá trị đến thế. Những từng này tiền, biết vậy thì đã bắt cóc một lần rồi.”

“Đúng thế, tiếc thật đấy.” JaeJoong phụ hoạ.

JaeJoong nhìn tấm ngân phiếu nghĩ nghĩ, công phu tập luyện cách xé ngân phiếu cho thật phong độ lần trước chưa kịp thể hiện trước mặt mẹ YoonHo, nay thì có dịp rồi. Nghĩ xong vừa định động thủ, thì có người nhanh tay hơn cậu giật lấy tấm ngân phiếu, sau đó xé nát. JaeJoong nhìn theo tay người đó, hoá ra là Kim phu nhân.

“Jung tiên sinh, tôi từng ở công ty ngài làm luật sư cố vấn, giờ đến lượt con trai tôi công tác ở đó. Tôi biết ngài có tiền. Nhưng chúng tôi không cần tiền của ngài.”

Kim phu nhân trút hết những mảnh vụn của tấm chi phiếu vào một cái túi giấy, đưa cho cha YoonHo, nói, “Mời ngài lấy lại cho.”

JaeJoong ở trong lòng không ngừng tán thưởng hành động của Kim phu nhân, rất có khí thế.

“Còn nữa, ngài dựa vào đâu mà nói con tôi bám lấy con ngài, mà không phải con ngài quấn lấy con tôi? Nếu là con trai ngài dụ dỗ con tôi thì sao? Ai chẳng biết Tổng Giám đốc của Online trước kia phong lưu thế nào. Tôi còn e chính con ngài mới cản trở tiền đồ của con tôi.”

“Xem ra bà cũng không đồng ý chuyện của hai đứa nó. Vậy ta hy vọng con trai bà chấm dứt quan hệ với con trai ta. Đừng có qua lại nữa!”

“Ngài bảo cắt đứt thì cắt đứt à? Đây không phải công ty của ngài, chúng tôi cũng không phải cấp dưới của ngài, không cần phải nghe lời ngài. Tôi ghét nhất là cái loại người dùng tiền để xử lý mọi việc như thế này.”

Kim phu nhân là luật sư, thường xuyên có người muốn dàn xếp mọi chuyện mà dùng tiền để mua chuộc bà, cho nên cứ đụng tới vấn đề này là Kim phu nhân lại muốn phát hoả. Bà quay lại nói với JaeJoong, “Kim JaeJoong! Mẹ của con chưa từng gặp qua đồng tính luyến ái, cũng không nghĩ tới chính con mình lại như thế. Tuy rằng mẹ con vẫn không thể nào đồng ý chuyện của con và Jung YoonHo, nhưng hiện tại mẹ không phản đối nữa.”

JaeJoong nghe xong như bị hoá đá, cảm thấy chuyện này có chút quen thuộc, à không, là vô cùng quen thuộc, vô cùng giống phim truyền hình, đầu óc vẫn chưa tiêu hoá kịp.

Cha YoonHo nhìn chằm chằm vào cậu, mở miệng nói.

“Cậu không nói gì sao?”

JaeJoong phục hồi lại tinh thần, cắn một miếng táo, nghĩ một chút rồi nói.

“Cháu biết đồng tính luyến ái nghe chẳng hay ho gì, nhưng vì gặp gỡ mà yêu nhau, cho dù đó là người cùng giới với mình thì cũng không còn cách nào khác. Nếu YoonHo muốn chia tay với cháu thì bác bảo anh ấy tự đến mà nói, nếu không, cháu có quyền giữ im lặng. Thế thôi ạ.”

(TBC)

1 comment:

  1. iu dào, Jaejoong hỗn thế, kiên cường nhưng ko nên thế chứ.
    Tuy ko có nc mắt là tốt rùi, nhưng cảm nhận ở chap nay là hời hợt. Chán chán... không diễn tả dc sâu tâm trạng của nhân vật. Cách mà diễn tả như đang cố làm hài vậy..
    lạ lắm tự dưng trượt dốc..( mình chỉ nghỉ thế thui)

    ReplyDelete