Tuesday, August 02, 2011

Hoa Phượng Hí Long - Mở đầu

Tác giả: 祁珈

Dịch: Quick Translator

Chỉnh sửa: An Minh


Lưu ý: Tên một số nhân vật đã được thay đổi

Don't take it out without my permission

~***~


Mở đầu.

Vương triều họ Jung đã trải qua lịch sử hơn hai trăm năm, đến triều đại của YunHo là đời thứ tư. Thời điểm phụ vương băng hà, YunHo mới mười sáu tuổi, mặc dầu chưa trưởng thành nhưng cũng đã khí phách mười phần, giơ tay nhấc chân đều lộ rõ đế vương phong phạm.


Là hoàng tử trưởng, YunHo thuận lý thành chương kế thừa vương vị, trở thành đế vương trẻ tuổi nhất Jung triều.

Nhưng cũng vì trẻ tuổi, đại thần trong triều có nhiều người không phục, thêm nữa biên cương chiến sự không ngừng, ngoài ra còn có Thất vương gia Lee JongKi đối với vương vị như hổ rình mồi, có thể nói là thù trong giặc ngoài.

YunHo tự mình mặc áo giáp ra trận, trước hết giao hảo tốt với các tiểu quốc xung quanh, sau đó trong vòng hai năm bình định tất cả chiến loạn. Sau khi hồi triều lại cải tổ quy chế luật pháp, lấy dân làm gốc, chiêu hiền nạp sĩ, chẳng mấy chốc Jung vương triều trở nên phồn vinh hưng thịnh, có thể nói đây là triều đại hoàng kim nhất từ trước đến nay.

Năng lực của YunHo khiến các đại thần phải nhìn hắn với cặp mắt khác xưa, trong triều vốn có một số vị vẫn hoài nghi nay đều vui lòng phục tùng, hơn nữa bên cạnh YunHo có ba phụ tá đắc lực, Quân cơ đại thần Cho KyuHyun, Học phủ thượng thư Lee SungMin, Ngự tiền hộ vệ Shim ChangMin. Với sự trợ giúp của ba người này, ngôi vị hoàng đế của YunHo có thể nói là vững như Thái sơn.

Sáu năm như chớp mắt trôi qua, YunHo đã hai mươi hai tuổi, Jung vương triều quốc thái dân an, Hoàng thái hậu bắt đầu vì YunHo mà trù bị đại hôn, cả nước từ trên xuống dưới đều vui mừng trông mong. Lúc này, vào một đêm tối trời, có bốn nhân ảnh từ trong hoàng cung vượt thành ra ngoài, biến mất trong bóng đêm mờ mịt, ngày hôm sau, thông cáo thiên hạ, Hoàng thượng cải trang đi thăm thú ngoại quốc, không biết được bao giờ hồi cung.

(TBC)

1 comment:

  1. Thăm thú ngoại quốc đồng thời tự mình tìm ý trung nhân thì đúng hơn

    ReplyDelete